Phim mới về Lý Tiểu Long gây tranh cãi dữ dội

, 0 Comments

Mới đây dư luận đã có cuộc tranh cãi dữ dội khi các cảnh giao đấu trong phim mới về Lý Tiểu Long khiến người xem thấy chưa đúng với tầm của huyền thoại kungfu.

giai tri

Birth of the Dragon (2016) là bộ phim mới nhất khai thác về một phần cuộc sống của ngôi sao võ thuật quá cố Lý Tiểu Long. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện có thật về huyền thoại kung fu Lý Tiểu Long khi làm võ sư tự khu phố Tàu ở San Francisco (Mỹ) những năm 1964.

Tháng 11 năm 1964, khi đó Lý Tiểu Long mới 25 tuổi đã đặt chân tới Mỹ và mở một lớp võ thuật tại đây. Trong giai đoạn này, bản tính hiếu thắng, cao ngạo của Ký Tiểu Long khiến nhiều người "nóng mặt" trong đó có võ sư Hoàng Trạch Dân - một cao thủ của Bắc Thiếu Lâm.

Hoàng đã gửi thư mời thách đấu Lý Tiểu Long để phân sự cao thấp. Trận đấu tay đôi giữa Lý Tiểu Long và Hoàng Trạch Dân đến giờ vẫn là chủ đề gây tranh cãi trên các phương tiện đại chúng.

Trong khi Lý Tiểu Long tuyên bố đánh bại Hoàng Trạch Dân chỉ sau 3 phút, Hoàng Trạch Dân lại miêu tả trận đấu kéo dài tới 20 - 30 phút mà không phân thắng bại, trang douban cho biết.

Tái hiện vai Lý Tiểu Long là ngôi sao võ thuật Ngũ Doãn Long. Anh sinh năm 1977 và đam mê võ thuật từ nhỏ. Năm lên 7, Ngũ theo cha học Thái Lý Phật quyền, 13 tuổi học Vịnh Xuân quyền. Tới năm 16 tuổi, Ngũ rời Hoa Kỳ tới Hong Kong nhận Hoàng Thuần Lương - đại đệ tử của Diệp Vấn làm thầy.

Trước khi đảm nhận vai chính, Ngũ Doãn Long đã có kinh nghiệm đóng hơn chục bộ phim võ thuật. Với lợi thế võ thuật, anh được cho là nhân vật phù hợp nhất để vào vai Lý Tiểu Long.

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 nhận xét: