Năm 2016 và những vụ bắt cóc trẻ em táo tợn đến 'thót tim' tại Việt Nam

, 0 Comments

Tính từ đầu năm 2016 trở lại đây, cả nước đã xảy ra rất nhiều vụ bắt cóc trẻ em một cách táo tợn, gây hoang mang, lo lắng cho các bậc phụ huynh và đặc biệt là gây bức xúc lớn trong dư luận.

Hải Phòng: "Nữ quái" xông vào nhà trẻ bắt cóc bé 2 tuổi


Đây là vụ việc mới xảy ra vào ngày 13/12 vừa qua, theo nguồn tin trên VNE, vào 17h40 cùng ngày, hai nghi phạm là phụ nữ đi xe máy đến nhà giữ trẻ của bà Bùi Thị Gái ở phường Đồng Hòa. Lợi dụng lúc bà Gái không chú ý, một nghi phạm tự xưng là cô của cháu Đức, rồi bế ra xe máy phóng đi.

bắt cóc trẻ em 2016

Tú Anh đang bị cáo buộc cùng nghị phạm khác gây ra vụ bắt cóc trẻ em. Ảnh: Báo VnExpress.

Vợ chồng anh Hoàng đến nhà trẻ thì mới biết con mình đã bị người lạ đưa đi nên vội trình báo cônganKhoảng 20h cùng ngày, người dân phát hiện bé Đức đứng một mình ở cổng ngôi chùa ở quận Kiến An nên thông báo cho công an. Cháu Đức sau đó được đưa về nhà.

Cơ quan chức năng đã sử dụng dữ liệu từ camera an ninh của nhiều hộ dân gần khu vực nhà bà Gái, xác định một trong các nghi phạm là Đỗ Tú Anh (20 tuổi, phường Đồng Hòa, TP Hải Phòng).

Ngay trong đêm, Tú Anh được triệu tập tới trụ sở công an. Tại cơ quan điều tra, Tú Anh khai nhận có nhờ 1 số người khác gây ra vụ việc này. Công an quận Kiến An đang áp dụng các biện pháp quản lý vì nghi can được tại ngoại vì mới sinh con nhỏ.

Hà Tĩnh: Bọn bắt cóc giật bé 3 tháng tuổi trên tay người mẹ


Vụ việc táo tợn này vừa xảy ra ở phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh cách đây chưa đầy 1 tháng. Thông tin nhanh từ CATP Hà Tĩnh, khoảng 14h ngày 22/11, tại tổ dân phố 9, phường trần Phú, TP. Hà Tĩnh xuất hiện 2 đối tượng, gồm 1 nam và 1 nữ, đeo khẩu trang kín mặt. Lợi dụng sơ hở của chủ nhà, 2 đối tượng này đã lên kế hoạch, lẻn vào nhà của một hộ dân trên địa bàn, bắt cóc cháu bé 3 tháng tuổi.

bắt cóc trẻ em 2016


Ảnh: Nguoiduatin.vn

Lúc này, người mẹ phát hiện sự việc, lập tức chạy tới giằng co với nữ đối tượng bắt cóc. Rất may, sau đó người mẹ đã dành lại được đứa con từ tay kẻ bắt cóc.

Kế hoạch bắt cóc bất thành, nữ đối tượng nhanh chân chạy ra khỏi nhà, lên xe máy của đối tượng nam đang chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.

Sự việc ngay sau đó được trình báo lên Công an TP. Hà Tĩnh. Theo miêu tả của người mẹ, đối tượng nữ khoảng 40 – 42 tuổi, cao khoảng 1m50, người đậm, mặc áo khoác nắng, mặt đeo khẩu trang. Đối tượng nam cũng đeo khẩu trang, đi xe máy màu xanh.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an TP. Hà Tĩnh đã tiến hành xác minh, điều tra, truy lùng đối tượng.

Nhận định đây là loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, xét thấy tính chất nghiêm trọng nên Công an TP. Hà Tĩnh đã thông báo, khuyến cáo về các thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm bắt cóc trẻ em, để người dân cảnh giác.

Bình Thuận: Khống chế ô tô, bắt cóc trẻ ngay trước cổng trường học


Một vụ bắt cóc táo tợn từng diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua tại một trường mầm non trên địa bàn thị xã La Gi, Bình Thuận khiến dư luận hết sức hoang mang.

bắt cóc trẻ em 2016

Ảnh: Google map

Theo thông tin ban đầu trên Zing, anh Phong - chủ khách sạn ở xã Tân Hải, thị xã La Gi đi ôtô 4 chỗ chở con đi học ở Trường Mầm non Tuổi Thơ. Khi vừa đến cổng trường thì bất ngờ có một ôtô 7 chỗ biển số TP HCM cũng lao tới leo lên xe khống chế anh Phong. Sau đó nhóm người này trực tiếp lái xe 4 chỗ của anh Phong rời khỏi thị xã La Gi.

Nhận được tin báo, Công an Thị xã La Gi đã tung hết các lực lượng trinh sát truy lùng băng bắt cóc trên chiếc xe biển số TP HCM trên tuyến quốc lộ từ La Gi về hướng Vũng Tàu và từ La Gi lên huyện Tánh Linh.


Thanh Hóa: Bé trai 2 tuổi bị bắt cóc táo tợn giữa ban ngày


Trưa ngày 21/7 rất nhiều người dân huyện Hậu Lộc xôn xao trước thông tin một bé trai 2 tuổi tại xã Minh Lộc (Hậu Lộc – Thanh Hóa) bị 2 nam thanh niên săm trổ bắt cóc. Bé trai được xác định là cháu Nguyễn Văn Khang, con trai anh Nguyễn Văn Lực và chị Đồng Thị Hiền (thôn Minh Hợp, xã Minh Lộc).

bắt cóc trẻ em 2016

Cháu Khang được gia đình đăng thông tin trên mạng tìm kiếm. Nguồn: Nguoiduatin.vn

Theo lời chị Hiền, trưa cùng ngày, vợ chồng anh chị đưa cháu Khang về quê ở xã Ngư Lộc (giáp với xã Minh Lộc) ăn giỗ. Đến khoảng 11h30, chị Hiền đưa cháu Khang trở về nhà. Một lát sau, bà nội cháu Khang lên chơi. Ngó quanh không thấy cháu, bà mới hỏi “Bốp (tên ở nhà của Khang – PV) đi đâu rồi?”. Chị Hiền trả lời “Bốp đang chơi trên nhà”. Tuy nhiên, bà nội lên tìm thì không thấy, gọi cũng không thưa. Lúc đó, cả nhà mới hốt hoảng đi tìm con. Chạy ra hỏi hàng xóm, nhiều người nói đã nhìn thấy 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy lao tới, bế xốc cháu rất nhanh đưa lên xe rồi phóng vụt khỏi hiện trường. Biết có điều chẳng lành, ngay lập tức, gia đình đã đổ xô đi tìm và báo công an.

Nhận được tin báo của gia đình anh Lực, Công an huyện Hậu Lộc đã huy động lực lượng, phối hợp với công an các xã trên địa bàn tổ chức truy tìm 2 thanh niên cùng cháu bé. Đến khoảng 18h15 cùng ngày, người dân và lực lượng công an phát hiện cháu Khang bị bỏ lại ven đường thuộc địa bàn xã Đa Lộc (giáp với xã Ngư Lộc).

Sau đó, cơ quan Công an cũng đã xác định được hai thanh niên bế cháu Khang lên xe máy chở đi là Tăng Văn Chung (SN 1991), trú tại xã Hưng Lộc và Nguyễn Văn Toản (SN 1983), trú tại xã Ngư Lộc, (huyện Hậu Lộc). Hai đối tượng này lập tức bị lực lượng công an tạm giữ để điều tra.

bắt cóc trẻ em 2016

Hai đối tượng bắt cóc bé Khang

Nguồn tin từ Dân Việt cho hay, tại cơ quan công an bước đầu, Chung và Toản khai nhận đã cố ý bế cháu Khang đi để thực hiện hành vi tống tiền bố mẹ cháu Khang.

Thủ đoạn tinh vi


Có thể thấy, hầu hết trong các vụ bắt cóc nói trên, thủ đoạn của các đối tượng là thường tiếp cận các khu vực gần nhà nạn nhân, lân la trước cổng các trường học để theo dõi, nắm tình hình, lợi dụng sơ hở để bắt cóc. Ngoài ra, đối tượng còn dùng thủ đoạn tiếp cận với các em nhỏ, tìm cách làm quen rồi lợi dụng bắt cóc nạn nhân….

Để phòng tránh việc kẻ xấu lợi dụng bắt cóc, công an khuyến cáo cấp ủy, chính quyền, ban ngành, đoàn thể các cấp, các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền đến các các tầng lớp nhân dân, cơ quan, trường học về thủ đoạn hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em.

Bên cạnh đó, phụ huynh và nhà trường nên có biện pháp quản lí chặt chẽ các cháu, không nên để trẻ một mình, tránh tiếp xúc với người lạ… Khi phát hiện đối tượng lạ có các hoạt động, biểu hiện nghi vấn bắt cóc trẻ em, người dân nên nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an gần nhất.


Bạn đang đọc bài viết Năm 2016 và những vụ bắt cóc trẻ em táo tợn đến 'thót tim' tại Việt Nam tại chuyên mục Xã hội của trang Tin TứcViệt Nam.

Mọi thông tin chia sẻ, xin quý vị gửi về hòm thư: Quyền chọn nhị phân

Some say he’s half man half fish, others say he’s more of a seventy/thirty split. Either way he’s a fishy bastard.

0 nhận xét: